BẬT MÍ BÍ QUYẾT CHĂM SÓC TÓC UỐN XOĂN CHUẨN SALON

Ngày: 13/12/2022 lúc 09:20AM

Chăm sóc tóc uốn xoăn tại nhà sau khi rời khỏi salon là việc quan trọng quyết định mái tóc của bạn sẽ trông như thế nào. Có rất nhiều trường hợp tóc khi làm tại salon rất đẹp nhưng chỉ vài ngày sau đã trở nên xơ rối. Lý do rất đơn giản vì chăm tóc chưa đúng cách. Để mái tóc uốn của bạn luôn mượt mà và chắc khỏe, hãy “bỏ túi” mẹo chăm sóc tóc uốn xoan tại nhà dưới đây.

CHĂM SÓC TÓC UỐN XOĂN HIỆU QUẢ VÀ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Uốn tóc là việc mà người thợ sẽ thoa hóa chất lên tóc. Kết hợp với sử dụng nhiệt độ cao từ các thiết bị để giúp tóc xoăn cố định. Do đó, sau khi uốn, tóc thường có xu hướng yếu đi và khô xơ hơn. Vì vậy, các cách chăm sóc tóc dưới đây sẽ giúp phục hồi và duy trì “sức khỏe” của mái tóc uốn.

KHÔNG GỘI ĐẦU SAU KHI VỪA UỐN TÓC

Sau khi uốn, duỗi hoặc nhuộm các thợ làm tóc thường dặn dò bạn sau 3 ngày mới được gội đầu. Đây là khoảng thời gian để thuốc ngấm vào tóc và giữ các lọn xoăn bền lâu hơn.

 

Bạn hãy nhớ rằng cần kiêng gội đầu hoặc xả tóc ít nhất 3 ngày sau khi uốn tóc.

LƯU Ý TẦN SUẤT GỘI ĐẦU

Mái tóc uốn xoăn được tác động bởi nhiệt mới có thể giữ nếp cố định. Điều này vô tình khiến tóc bị mất đi lượng dầu tự nhiên, dẫn đến tóc dễ khô và xơ rối. Do đó, 1 tuần bạn chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần tóc có thể cân bằng lại độ ẩm cần thiết.

SỬ DỤNG SẢN PHẨM LÀM SẠCH TÓC CHUYÊN DỤNG

Không giống như mái tóc tự nhiên, tóc sau khi uốn rất cần độ ẩm để phục hồi. Vì vậy, bạn cần phải thay đổi dầu gội và xả bằng các sản phẩm dành riêng cho tóc uốn.

 

Các sản phẩm được ghi chú trên nhãn chai “dành cho tóc uốn”. Sẽ cung cấp các thành phần cần thiết để giúp tóc suôn mượt và dẻo dai hơn.

KHÔNG DÙNG LƯỢC DÀY ĐỂ CHẢI TÓC

Sử dụng lược dày chải tóc có thể làm rã các lọn tóc xoăn. Khiến chúng dễ quay lại tóc thẳng vốn có. Chính vì vậy, hãy “sắm” ngay một chiếc lược răng cưa thưa thay thế. Khi chải hãy dùng tay để xoắn nhẹ các lọn hoặc bóp nhẹ tóc để cố định nếp. Và không nên chải tóc quá nhiều lần trong ngày.

ĐỂ TÓC KHÔ TỰ NHIÊN

Tóc uốn xoăn nên để khô tự nhiên để có độ bóng và khỏe như ý. Bạn cũng có thể làm khô tóc với quạt máy. Nếu máy sấy tóc của bạn không có chế độ làm mát.

Tuyệt đối hạn chế việc sấy tóc với nhiệt độ nóng vì điều này chỉ khiến tóc thêm khô xơ và mau hư tổn.

DÙNG MÁY SẤY Ở CHẾ ĐỘ MÁT

Chỉ dùng máy sấy ở chế độ mát nếu bạn muốn tạo thêm độ xoăn cho mái tóc. Sau khi sấy bạn nhớ cấp ẩm cho tóc bằng tinh dầu, serum hoặc bất cứ sản phẩm dưỡng tóc nào. Điều này sẽ giúp tóc vào nếp và trông óng mượt hơn.

CHỈ DÙNG KHĂN BÔNG SỢI MỀM

Nếu bạn có thói quen sử dụng khăn lau tóc ướt bằng cách chà xát mạnh. Hãy dừng lại ngay, điều này sẽ khiến tóc bị tổn thương và tăng khả năng rụng tóc.

Hãy sử dụng khăn bông có sợi mềm và lau nhẹ từ thân đến ngọn tóc cho đến khi tóc ráo nước.

SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM DƯỠNG TÓC

Tóc uốn xoăn bị mất khá nhiều chất nên thường trông khô xơ. Chính vì vậy, bạn cần bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc bằng cách sử dụng thêm serum, tinh dầu hoặc các sản phẩm giúp tóc chắc khỏe khác.

HẠN CHẾ SỬ DỤNG DẦU LÀM BÓNG TÓC

Để tăng độ óng ả cho mái tóc, nhiều người thường sử dụng dầu làm bóng. Tuy nhiên, điều này sẽ vô tình khiến khói bụi và tác các nhân gây hại (nắng, gió, vi khuẩn,..) dễ dàng bám dính lên tóc.

Vì vậy, nếu không cần thiết hãy hạn chế sử dụng dầu làm bóng tóc. Và nên nhớ sau khi sử dụng hãy gội đầu sạch sẽ.

Ủ HOẶC HẤP TÓC HÀNG TUẦN

Việc ủ lạnh hoặc hấp tóc nóng 2 – 3 lần/ tuần sẽ giúp các chất dinh dưỡng thấm sâu vào chân tóc. Từ đó, tóc sẽ luôn khỏe mạnh, đàn hồi cũng như bóng mượt một cách tự nhiên.

 

Thực hiện ủ hoặc hấp tóc 15 – 20 phút cho mỗi lần và sau đó xả tóc lại với nước sạch.

LỜI KẾT:

Áp dụng những mẹo chăm sóc tóc uốn xoăn này đều đặn trong một thời gian ngắn. Bạn sẽ thấy điều bất ngờ. Bên cạnh đó, nếu bạn đang muốn thay đổi diện mạo. Hãy cập nhật các mẫu tóc hiện đại cho Giáng Sinh năm 2023 nhé.

Bích Ngân
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục