KHÓA HỌC NGHỀ TÓC MIỄN PHÍ

Ngày: 28/01/2023 lúc 18:19PM

Học nghề tóc hiện nay đang dần trở thành lựa chọn phổ biến của các bạn trẻ. Do thời gian học ngắn mà sau khi hoàn thành khóa học lại có cơ hội việc làm cao với mức thu nhập khá ổn định. Có rất nhiều salon được mở ra với lượng khách không hề ít, nhưng thợ làm tóc thì lại không có nhiều để phục vụ khách hàng, đặc biệt là những ngày lễ, tết. Vì thế mà có nhiều khóa học tóc miễn phí để thu hút nhiều người theo học nghề làm tóc hơn.

 

  1. Các khóa học nghề tóc miễn phí

Học nghề tóc miễn phí không quá xa lạ với nhiều người. Hầu hết mọi người học nghề tóc thường chọn những trung tâm đào tạo nghề tóc hoặc các salon tóc có tính phí để theo học. Tuy nhiên, có rất nhiều người học vẫn có nhiều khó khăn về tài chính nên sự lựa chọn của họ là những nơi đào tạo miễn phí để theo học. Thường thì các khóa học miễn phí đến từ các salon tóc, đặc biệt là những salon có nhu cầu nhân sự cao.

  1. Có nên học nghề tóc miễn phí?

Do các khóa học nghề tóc miễn phí hầu hết là từ các salon tóc. Nên khi học tại đây học viên sẽ tiếp xúc trực tiếp tại môi trường làm việc sớm hơn. Tuy nhiên có rất nhiều bất cập cho người học.

Thứ nhất, người học phải làm những công việc lặt vặt trong salon như bê nước, quét dọn, lau kính, dắt xe,… sau một thời gian mới được tiếp xúc công việc như gội đầu, sấy tóc, bôi thuốc. Một ngày của người học không khác gì một nhân viên nhưng là làm việc không công.

Thứ hai, đa số thời gian học của học viên là tự học. Người hướng dẫn có thể là chủ hay thợ chính sẽ chỉ cách làm rồi để đó cho học viên phải “tự bơi”. Vì thế mà người học sẽ không nhìn thấy được lỗi sai của mình để sửa, dần quen thì sau này sửa lại rất khó và tốn rất nhiều thời gian. Khi salon đông khách thì chắc chắn học viên sẽ phải tự học, tự quan sát thợ làm cho khách. Người học cũng không có kiến thức cơ bản vững chắc, khi lên thợ thì đa phần dựa vào cảm tính là chính. Thông thường những nơi này sẽ không có một giáo trình cụ thể, khoa học.

Thứ ba, thời gian học của học viên sẽ bị kéo dài do người chủ cố gắng giữ người học lại để làm việc không công hoặc trả mức lương thấp trong thời gian dài. Tình trạng này người học sẽ không được học xuyên suốt mà chỉ được tiếp cận kiến thức một cách “nhỏ giọt”.

Tuy là như vậy, không phải nơi nào cũng có vấn đề trên, vẫn còn có nhiều nơi đào tạo miễn phí uy tín với mục đích hỗ trợ cho học viên có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi học xong, học viên sẽ được ở lại làm có lương có nơi sẽ trừ nợ dần hoặc không. Nhưng trước khi chọn theo học tại nơi đào tạo nào đó thì người học cần phải tìm hiểu rõ một cách thật kỹ càng, tránh việc gặp phải những nơi không uy tín, không thực sự là mục đích hỗ trợ.

  1. Học nghề tóc miễn phí tốt hơn hay học nghề tóc có phí?

Thông thường thì người học lựa chọn học nghề tóc có tính phí. Vì đây là lựa chọn tốt để không gặp phải những vấn đề trên. Tuy nhiên, nếu là học tại các salon thì vẫn sẽ có nhiều trường hợp gặp tình trạng trên hoặc gặp những trung tâm đào tạo nghề tóc không có uy tín, chất lượng. Sau khi học xong học viên hầu như không biết gì và ra đi làm lại phải học lại từ đầu gây mất nhiều thời gian để phát triển nghề.

Học nghề tóc có phí hay miễn phí cái nào cũng có ưu và nhược điểm khác nhau. Không thật sự lựa chọn nào tốt hơn lựa chọn nào. Vì khi học tại trung tâm đào tạo thường học viên sẽ ít được tiếp cận thực tế hơn. Tuy nhiên, nên ưu tiên chọn học tại các trung tâm đào tạo nghề và có tính phí.

Lí do chọn các trung tâm đào tạo nghề vì học viên sẽ được tập trung vào việc học. Các giảng viên chỉ có công việc là đào tạo học viên, nên người học sẽ được đào tạo xuyên suốt, được hướng dẫn tận tình. Học viên sẽ được đào tạo đầy đủ các môn học như cắt, uốn, duỗi, nhuộm, gội đầu massage và tạo kiểu một cách bài bản cùng với giáo trình đào tạo được sắp xếp khoa học và đầy đủ. Cũng có nhiều trung tâm đào tạo có nơi để thực hành trên mẫu thật giúp học viên có nhiều trải nghiệm thực tế hơn. Bên cạnh đó, các trung tâm đào tạo nghề tóc còn có các chính sách hỗ trợ cho học viên như các chương trình giảm giá, hỗ trợ việc làm, nơi ở, chia nhỏ đợt thanh toán,…

 

  1. Chi phí cho một khóa học nghề tóc?

Thông thường thì thời gian đào tạo là khoảng từ 3 đến 6 tháng. Chi phí cho khóa học như vậy rơi vào khoảng từ 10 đến 30 triệu đồng. Còn phụ thuộc vào từng trung tâm đào tạo nghề khác nhau, năng lực giảng dạy hay chương trình đào tạo của các trung tâm đào tạo nghề, khả năng đáp ứng điều kiện học tập cho học viên… Chi phí cho các khóa học có thể là bao trọn gói như giáo trình đào tạo, dụng cụ học tập, hóa chất… hoặc không có, thường thì những khóa học có giá dưới 15 triệu sẽ có những chi phí phát sinh như dụng cụ học tập kéo, lược, máy sấy, tài liệu… thường dao động vào khoảng từ 1 đến 1,5 triệu, còn trường hợp khác thì không hoặc có chi phí phát sinh nhưng sẽ không cao. Nếu như học viên muốn quá trình học được nhanh hơn, tốt hơn thì chi phí phát sinh sẽ tùy vào khả năng đầu tư của họ.

  1. Những cân nhắc khi lựa chọn đơn vị đào tạo nghề tóc?

Hiện tại có rất nhiều trung tâm đào tạo nghề cũng như các salon có đào tạo nghề tóc. Dù bạn học nghề tóc có phí hay miễn phí thì cũng nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn để có thể học tại những nơi uy tín, chất lượng.

Bạn nên tham khảo các khóa học, chương trình học và giá cả, địa chỉ phù hợp. Tìm hiểu thời gian hoạt động của đơn vị đào tạo nghề. Tham khảo ý kiến của những người quen biết đã từng học tóc nếu có. Đến tận nơi tham quan để xem không gian học, cơ sở vật chất, nơi để làm mẫu thật, được tư vấn trực tiếp về chương trình học, các chính sách hỗ trợ,… nếu có hợp đồng rõ ràng càng tốt. Bạn nên đến những ngày thường và trong khung giờ hành chính để thấy được buổi học của học viên như thế nào. Nếu trung tâm có chương trình học thử miễn phí thì bạn nên đăng ký học thử để được trải nghiệm trực tiếp.

 

  1. Học nghề tóc ở đâu?

Để tìm được một nơi đào tạo nghề không hề khó. Nhưng cái khó là tìm được một nơi đào tạo chuyên nghiệp, uy tín mới khó. Trung tâm đào tạo nghề Hint Academy tự hào là một đơn vị đào tạo nghề uy tín, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt là trung tâm đào tạo dẫn đầu trong việc cập nhật các xu hướng làm đẹp của thế giới.

Trung tâm đào tạo nghề Hint Academy

 

Tại trung tâm đào tạo nghề Hint Academy, chương trình học bao gồm các nội dung: 

  • Các kiến thức chuyên sâu về cấu tạo, thành phần của tóc 
  • Cách phân tích, đánh giá tình trạng da đầu và tóc 
  • Các kiến thức về hóa chất uốn, duỗi và nhuộm 
  • Các kỹ thuật uốn, duỗi và nhuộm 
  • Các kỹ thuật cắt tóc nam và nữ 
  • Các kỹ năng gội đầu, massage và tạo kiểu chuyên nghiệp 
  • Kỹ năng tư vấn, phục vụ khách hàng chuyên nghiệp 

Học viên học lý thuyết về tóc

Học viên thực hành các môn học

Với các nội dung trên, chương trình học tại Hint Academy đã được nghiên cứu và chọn lọc của những tinh hoa trong ngành như Vidal Sasson, Tony and Guy,… một cách khoa học.  

Học viên được học kết hợp song song lý thuyết và thực hành  trên manocanh và mẫu thật nhằm giúp học viên có thể học một cách tốt nhất, nhanh nhất và thực tế nhất. Học viên còn được kiểm tra định kỳ sau mỗi nội dung học giúp đảm bảo chất lượng học. Từ đó mà học viên sau khi được đào tạo sẽ tự tin với tay nghề của mình.  

Hint Academy là trung tâm đào tạo đạo đầu tiên có chuyên gia hàng đầu của Hàn Quốc trực tiếp đào tạo cho học viên. 

Đội ngũ giảng viên Việt Nam với từ 10-15 năm kinh nghiệm trong ngành và giảng dạy. 

Ngoài ra còn có các trợ giảng với hơn 5 năm kinh nghiệm hỗ trợ, giúp cho học viên được kèm sát sao 

Không gian rộng rãi, thoải mái, thiết bị, máy móc hiện đại phù hợp với xu hướng của thế giới. Trung tâm đào tạo nghề Hint Academy có salon với trang bị máy móc đầy đủ, hiện đại giúp cho học viên có thể thực hành trên mẫu thật như làm trên khách tại salon, đảm bảo kỹ năng tay nghề cũng như kỹ năng tư vấn cho khách hàng. 

Không gian học tại trung tâm đào tạo nghề Hint Academy

 

Học viên ở Trung tâm đào tạo nghề Hint Academy sẽ được đi cắt tóc từ thiện 1 ngày/ tuần, giúp cho học viên vừa được giúp đỡ mọi người vừa có thêm kinh nghiệm.

Ngoài ra, trung tâm đào tạo nghề Hint Academy có salon với trang bị máy móc đầy đủ, hiện đại giúp cho học viên có thể thực hành trên mẫu thật như làm trên khách tại salon, đảm bảo kỹ năng tay nghề cũng như kỹ năng tư vấn cho khách hàng.

Học viên thực hành trên mẫu thật

 

Khi học tại Hint Academy, bạn sẽ được rèn luyện trong vòng 3 tháng. Trong thời gian đó, học viên sẽ được học 6 ngày/ tuần, từ thứ 2 đến thứ 7. Tùy vào khả năng mỗi người mà thời gian học nghề có thể kéo dài trong trường hợp sau khi kết thúc, học viên không tự tin với tay nghề của mình và sẽ được đào tạo lại mà không phát sinh học phí. 

Tại trung tâm đào tạo nghè Hint Academy, khi tham gia khóa học tóc, học viên sẽ được: 

  • Hỗ trợ học phí đối với học viên có hoàn cảnh khó khăn.
  • Hỗ trợ ký túc xá cho học viên ở xa. 
  • Học viên được bảo lưu học phí cùng thời gian học từ 3 tháng – 1 năm với trường hợp được BGH thông qua. 
  • Tư vấn, giải quyết vấn đề 24/7. 
  • Được hỗ trợ tư vấn set up Salon Tóc. 

Học viên tốt nghiệp tại Hint Academy

  1. Lời kết

 Bài viết này có lẽ sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và rộng hơn trong việc lựa chọn đơn vị đào tạo nghề tóc sao cho phù hợp. Trước khi lựa chọn bạn nên cân nhắc kỹ trước để tránh được những trường hợp không đáng có. Dù bạn chọn học nghề tóc miễn phí hay có phí, mình chúc các bạn tìm được nơi đào tạo nghề tóc phù hợp, uy tín và chất lượng để phát triển cho sự nghiệp của bản thân sau này.

 

jinju
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục