GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ NGÀNH NAILS

Ngày: 15/12/2022 lúc 16:42PM

Về việc sử dụng nhiều từ tiếng Anh lồng ghép để diễn tả một số dịch vụ hoặc kỹ thuật làm móng thì cũng dễ hiểu. Khi ngành làm móng trong nước chưa đạt được thành tựu và sự nổi trội. Nhưng có một số ít thợ làm móng, chủ tiệm làm tóc làm nails muốn làm phong phú dịch vụ, muốn có điểm đặc biệt thu hút khách. Nên đã tìm hiểu nghề chăm sóc móng từ những người bà con, bạn bè làm nails ở nước ngoài để tăng thêm kiến thức và nhiều dịch vụ mới lạ. Từ đó nghề nails trong nước dần được nâng cao về hình thức, chất lượng, đa dạng kỹ thuật trang trí.

Các thuật ngữ trong ngành nails cũng được dùng nhiều, vì có những từ giải thích theo nghĩa tiếng Việt khá dài dòng và khó hiểu. Qua bài viết này Hint Academy sẽ cùng các bạn giải nghĩa và hiểu thêm kiến thức ngành nails trước khi quyết định học nghề nhé.

Nails có nghĩa là gì?

Nails là một từ tiếng Anh dịch sang tiếng Việt có nghĩa là móng tay, móng chân. Với thị trường làm móng của kiều bào ở nước ngoài. Nghề làm móng được rút gọn nôm na gọi là nghề Nails hoặc làm nails. Nghề nails cũng là một ngành nghề đang trên đà phát triển và thu hút cả khách hàng lẫn lao động hành nghề nails. 

Nails Care là gì?

Nails care có nghĩa là chăm sóc móng, cả móng tay và móng chân. Nếu bạn tự chăm sóc móng tại nhà, bạn sẽ chỉ cắt móng và làm sạch móng ở khóe móng rất đơn giản. Nhưng khi bạn ra tiệm, sẽ thấy nhân viên làm móng cho bạn rất kỹ. Ngâm tay ngâm chân cho da nở, rồi bôi kem làm mềm, sau đó loại bỏ da thừa.

 

 

Tiếp theo là cắt móng, dũa móng theo form bạn muốn, loại bỏ các tế bào chết trên móng. Làm sạch lại và bắt đầu sơn màu thời thượng, trang trí các kiểu mới nhất. 

Học nails để làm gì?

Nghề nails hiện nay đang rất phát triển, được giới trẻ chọn theo đuổi để gây dựng sự nghiệp tương lai. Nhưng cũng nhiều bạn thích học chăm sóc móng nhưng chưa biết mục đích học nghề. Thử tìm hiểu mục đích học nghề nails sau đây:

  • Học nail để tự chăm sóc móng cho mình ở nhà
  • Để tự kinh doanh tiệm nail
  • Thậm chí là có một ngành nghề trong tay để kiếm được thu nhập tốt hơn khi sinh sống ở nước ngoài.

Vậy học nail là học những gì, nghề nail có khó học không? Khóa học nail chia ra nhiều cấp độ, từ cơ bản đến nâng cao, như: Khóa chăm sóc móng cơ bản, khóa nghệ thuật vẽ móng, khóa kỹ thuật đắp bột, kỹ thuật đắp gel,…

Trước khi tham gia khóa học, bạn cần xác định thật chính xác mục đích học nail là gì để có định hướng học tập tốt. Nếu không bạn phải bỏ ra một số tiền lớn nhưng thu lại kết quả không như mong muốn.

Nghề làm móng dạo hay nails dạo?

Đây là thuật ngữ dùng để chỉ những thợ làm móng “tự do”. Chỉ cần 1 thùng đồ nghề nhỏ, bao gồm: vài chai nước sơn, kềm cắt da, cây dũa móng, khăn lau,… LLà đã có thể “hành nghề” nail dạo được rồi. Trước đây, bạn có thể nhìn thấy hình ảnh này rất nhiều tại những khu vực buôn bán sầm uất như chợ,… Hoặc thậm chí các chị làm nghề nail dạo còn đến tận nhà để phục vụ khách hàng.

Nail dạo được nhiều chị em bận rộn yêu thích vì thuận tiện, nhanh chóng, nhiệt tình chiều khách, phục vụ tận nơi và chi phí cực kỳ rẻ. Tuy nhiên, nail dạo lại chứa nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao. Thậm chí là khả năng phơi nhiễm HIV. Dụng cụ làm móng dùng chung, không đảm bảo vệ sinh, công đoạn khử trùng không có.

Vì vậy, ngày nay, nghề “nail dạo” không còn được ưa chuộng nữa. Không chỉ vì vấn đề sức khỏe. Thực tế kỹ thuật làm nail của các chị nail dạo cũng không còn được đánh giá cao.

Cấu tạo của móng, bạn biết chưa?

Để chăm sóc móng tốt, đối với một người làm nail, việc hiểu được cấu tạo của móng và lớp da quanh móng là điều vô cùng quan trọng. Móng khỏe, phát triển bình thường là bộ móng có màu hồng, bóng, mềm, dẻo. Chăm sóc tốt đôi bàn tay – bàn chân cho khách là cách giúp tiệm nail của bạn giữ chân được khách hàng.

Khi tìm hiểu về cấu tạo của móng, các bạn thường bắt gặp những từ tiếng anh sau:

  • Hyponychium: Đây là lớp biểu bì dày ngoài đầu móng.
  • Nail grooves: Là những khe hở hay rãnh móng.
  • Nail bed: Là phần thịt, mạch máu bên dưới nail plate. Vậy nail plate là gì? Đó là bề mặt móng từ cuticle đến free edge.
  • Cuticle: Chính là thượng bì, phần da xung quanh đường chân móng.
  • Smile line: Đường vòng cung bắt đầu từ chỗ free edge.
  • Free edge: Phần móng thừa mọc dài ra ngoài.
  • Nail walls hay sidewalls: Là lớp da 2 bên móng.
  • Lunula: Còn gọi là quầng móng, phao móng, hay vòng bán nguyệt màu trắng ở chân móng. Lunula thường thấy rõ nhất ở ngón cái.
  • Eponychium: Là lớp da mỏng xung quanh chân móng. Công việc chính của eponychium là giữ ẩm, bảo vệ matrix tránh bị nhiễm trùng hay tổn thương. Vậy thuật ngữ matrix hay nail matrix là gì?
  • Matrix: Chứa nhiều mạch máu để giúp móng phát triển, nên những chấn thương ảnh hưởng đến matrix sẽ khiến móng bị ảnh hưởng theo.
  • Nail matrix: Là ma trận móng, hiểu nôm na là khu vực nơi móng bắt đầu mọc, là quần thể tế bào nằm dưới lớp lunula. Hoạt động của nail matrix là tạo ra tế bào da mới thay thế tế bào cũ đã chết đi. Do đó, khi cắt da tay/da chết cho khách, những khu vực da gần sát Eponychium không nên cắt vì sẽ ảnh hưởng đến matrix.
  • Blood vessels: Là những mạch máu nhỏ li ti.
  • Mantle hay nailfold: Là lớp da sâu bên khóe móng.
  • Nail root là gì? Đây chính là phần rễ hay gốc móng, là nơi mà móng bắt đầu mọc.

Khắc phục móng khi bị nail dystrophy hay nail biting

Khi nắm được cấu tạo cơ bản của móng tay/móng chân, thợ nail sẽ dễ dàng hơn trong việc cắt/sửa móng cho khách hàng. Đặc biệt khi gặp trường hợp khách hàng bị nail dystrophy hay nail biting, thợ nail sẽ biết cách khéo léo chỉnh sửa để giúp khách có bộ móng trông đẹp hơn.

  • Nail dystrophy là gì?

Nail dystrophy hay còn gọi là loạn dưỡng móng. Đó là khi ma trận móng (nail matrix) hay giường móng (nail bed) hoặc các mô xung quanh bị tổn thương do va chạm hay do bệnh khiến tấm móng (nail plate) bị biến dạng, bị đổi màu, bị phá hủy một phần hoặc toàn bộ.

 

 

Với trẻ em trước tuổi dậy thì, nếu tấm móng phát triển bất thường, cần đến bác sĩ kiểm tra sức khỏe ngay. Với người trưởng thành, việc tấm móng bị tổn thương do va chạm là khá phổ biến, cũng có thể nguyên nhân là do một số bệnh về da gây nên.

  • Nail biting là gì?

Cắn móng tay, còn được gọi là onychophagy hoặc onychophagia. Đây là một thói quen vô cùng quen thuộc với rất nhiều người, không chỉ xảy ra với trẻ em mà với cả người trưởng thành. Là một hành động được thực hiện trong vô thức khi bạn đang căng thẳng, hồi hộp, hay đang suy nghĩ…

Nail biting là việc sử dụng miệng để cắn phần móng thừa (free edge). Thậm chí đôi khi trong vô thức, bạn sẽ cắn đến phần biểu bì móng (Hyponychium). Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến kiểu dáng móng tay mà còn gây tổn thương đến nail matrix hoặc nail plate.

 

 

Cách khắc phục nhanh nhất cho những trường hợp này là sử dụng những bộ móng giả để giúp khách hàng nhanh chóng có được đôi bàn tay sạch, đẹp, thẩm mỹ. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp lâu dài. Bạn cần đến bác sĩ khám bệnh nếu đang bị nail dystrophy, hoặc cố gắng điều chỉnh thói quen nếu thường xuyên cắn móng tay nhé.

Thuật ngữ mà các bạn sẽ thường gặp khi học nghề nails

1. Nails Bar

Đây là thuật ngữ dùng để chỉ tiệm chuyên làm móng tay, móng chân. Ngày nay, sẽ không còn ai thắc mắc tiệm nail là gì nữa vì mọi người đã quá quen thuộc với loại hình kinh doanh này. Tiệm làm móng là cơ sở cung cấp những dịch vụ làm đẹp chỉ chuyên về chăm sóc móng, như sơn sửa móng tay, móng chân, cắt móng tay, tạo kiểu cho bộ móng,…

2. Gift nails

Hay còn gọi là Gift certificates – là phiếu chăm sóc móng miễn phí mà hầu như tiệm nail nào cũng áp dụng để thu hút khách hàng. Gift nail rất đa dạng.

  • Có thể là phiếu tích điểm

Khi bạn đã tích đủ số điểm nhất định, bạn có thể sử dụng một dịch vụ nào đó của tiệm nail với giá ưu đãi hơn hoặc hoàn toàn miễn phí.

  • Cũng có thể là phiếu quà tặng

Gift nail ở hình thức này sẽ có nhiều mức giá khác nhau để bạn chọn mua. Có thể dùng Gift certificates cho những dịch vụ sau tại tiệm nail hoặc có thể tặng bạn bè sử dụng tại tiệm nail đó như một món quà.

Nhưng không phải Nails Bar nào cũng bắt buộc phải có nhé!

3. Nails Supply

Đây cũng là một hình thức của tiệm nails. Tuy nhiên là một cửa hàng lớn, đại lý chuyên cung cấp sản phẩm chăm sóc móng cho những cửa hàng nhỏ lẻ. Các nails supply sẽ phân phối sản phẩm nails đến người tiêu thụ. Chủ yếu là các chủ tiệm nails nhỏ, thợ nails với số lượng lớn và có giá sỉ.

Ngoài việc cung cấp sản phẩm nails, nails supply còn có nhiệm vụ tìm hiểu nhu cầu của thợ nails và phản hồi về nhà sản xuất. Cũng như tham gia các nails show để nắm bắt được sản phẩm nails mới, đưa về tiệm của mình và giới thiệu cho khách hàng.

4. Nails Art

Có rất nhiều thuật ngữ dùng để nói về nghề sơn vẽ móng tay. Bạn sẽ ngạc nhiên khi bắt gặp những thuật ngữ như nail adorning là gì hay nail art nghĩa là gì? Tất cả đều nói về một ngành nghề, đó là công việc sáng tạo, trang trí, tô điểm cho móng tay, móng chân.

 

 

Có thể nói, mỗi bộ móng sau khi được sơn vẽ là một tác phẩm nghệ thuật không trùng lặp. Thợ vẽ nail art khác với những thợ làm nail thông thường. Các thợ nail art không chỉ đòi hỏi tay nghề, kỹ thuật cao hơn trong việc sơn vẽ móng, mà còn phải có năng khiếu về thẩm mỹ thì mới có thể tạo ra những bộ móng đẹp.

5. Nails shellac

 

Shellac cũng là một dạng sơn bóng thông thường khá bền màu. Giúp giữ màu móng lâu phai. Sơn shellac khô nhanh do trong thành phần chứa hybrid. Là sự pha trộn của gel và nước sơn móng. Do đó màu móng sau sơn trông tự nhiên, sáng bóng và đặc biệt. Khách hàng có thể ra về ngay mà không mất nhiều thời gian ở tiệm để chờ nước sơn khô. Shellac được giới thiệu đầu tiên bởi Công ty Creative Nails Design, Inc. (CND) ở California.

6. Nails polish

Nails polish hay nails enamel là gì đều là những thuật ngữ dùng để chỉ nước sơn móng tay, là sản phẩm dùng để bảo vệ các tấm móng. Khi bôi nước sơn lên móng tay các tấm móng như được phủ thêm 1 lớp bảo vệ vững chắc, giúp móng cứng cáp, bền hơn trước những va chạm. Đồng thời, việc sơn móng tay còn giúp bạn gái làm đẹp, trang trí móng thời trang hơn.

Ngày nay, nước sơn móng đã được nghiên cứu sâu hơn giúp tăng cường hiệu quả bảo vệ móng và những lớp sơn khác, chống nứt hay bong tróc lớp sơn. Thành phần trong nails polish tùy thuộc vào từng thương hiệu, nhưng sẽ có hỗn hợp polyme hữu cơ trong đó.

 

 

Vậy còn gel nails polish là gì? Đây là từ dùng để chỉ tất cả các mẫu sơn gel nói chung, không phân biệt nhà sản xuất. Khi sơn móng bằng gel polish, cần phải hong khô bằng đèn và khi tháo ra phải ngâm trong acetone vài phút để làm mềm lớp gel. Gel polish có độ bền màu, không bong tróc rất tốt.

7. Nails lacquer

 

Thực tế không có sự khác biệt giữa nails polish và nails lacquer. Tuy nhiên, trước đây mọi người thường dùng nails polish thì ngày nay theo xu hướng mọi người thích dùng nails lacquer hơn (sơn móng tay sơn mài). Móng tay sơn mài giúp móng thêm độ sáng bóng, tăng độ dày của tấm móng. Màu sơn lacquer cũng bóng hơn và nhất quán hơn. Khi sơn được phủ lên móng, trông như một lớp sơn mài mỏng, căng bóng, không đường vân, không nứt sơn và giữ được màu sơn bền.

8. Nails strengthener – Nails hardener

Đây cũng là một loại nước sơn móng nhưng có tính năng tăng cường, bảo vệ móng tốt hơn. Công thức hoạt động của chất tăng cường này vừa giúp bảo vệ tấm móng, vừa cung cấp chất dinh dưỡng để móng phát triển khỏe mạnh hơn bằng cách đưa vào móng một lượng vitamin có lợi, thúc đẩy móng tăng trưởng. Với bạn gái có bộ móng yếu, mềm, mỏng hay thiếu protein, thiếu độ ẩm, các loại nước sơn này là phương pháp tốt nhất giúp bạn nhanh chóng có được bộ móng chắc khỏe.

9. Primer nails

Primer được sử dụng nhiều trong ngành mỹ phẩm. Giúp bạn giữ được nếp tóc, làm mềm đôi môi, đồng thời giữ được màu son môi. Vậy còn primer là gì trong nails và sử dụng như thế nào?

 

 

Primer nails là nước kiềm dầu tạo nên một lớp sơn lót trong suốt. Không axit, mỏng, mượt trên móng, dùng cho cả móng sơn gel hay sơn bột. Nếu muốn giữ lớp sơn trên móng lâu hơn, primer luôn là giải pháp hoàn hảo. Sau bước làm sạch da và trước khi sơn gel, phủ một lớp primer lên móng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, cặn dầu, đất,… bám chặt trên móng, giúp màu của nước sơn sau đó ở lại trên móng trong thời gian lâu nhất có thể.

10. Nails polish remover

Loại bỏ lớp sơn cũ để làm đẹp với lớp sơn mới. Là quy trình bắt buộc trong thao tác chăm sóc móng của thợ nails. Nước tẩy sơn móng tay ra đời giúp các bạn gái làm sạch móng nhanh chóng. Tuy nhiên, lựa chọn nails remover an toàn. Là việc thợ nails cần biết để giúp bảo vệ móng tay khách hàng. Hạn chế thấp nhất những chất hóa học có trong nước tẩy móng. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả khách lẫn thợ nails.

 

 

Hầu như mọi người đều biết nails remover là gì? Tuy nhiên ít ai biết có 2 loại nước tẩy móng cơ bản là acetone và non-acetone. Cả 2 dạng này đều là dung môi giúp hòa tan nước sơn móng. Từ đó dễ dàng lau sạch lớp sơn móng cũ. Loại nước tẩy có acetone có mùi thơm rất nồng. Tẩy mạnh và nhanh, nhưng sử dụng nhiều sẽ gây hại cho da và móng. Khiến lớp da nhăn nheo và móng giòn, dễ gãy.

Ngày nay, mọi người ưa chuộng loại non-acetone nails polish remover hơn vì không mùi. Không chất hóa học độc hại gây ảnh hưởng lớp da quanh móng và tấm móng.

11. Nails cleaner – Clear nails

Khác với nails remover, nails cleaner hay nails cleanser là nước lau móng có thiết kế dạng lỏng. Hòa tan trong nước, không màu và mùi thơm rất dịu nhẹ. Đặc biệt, nước lau móng rất dễ bay hơi vì vậy phải đậy kín nắp sau khi dùng. Nếu không sẽ làm giảm chất lượng của sản phẩm.

Nails cleanser được sử dụng thường xuyên ở bất kỳ tiệm nail nào, ngay cả khi bạn tự làm nails ở nhà vì tính tiện lợi và dễ dùng. Khi cần lau chùi, làm sạch bề mặt móng, nails cleaner sẽ được sử dụng ở bước đầu tiên.

12. Nails clippers – Nails buffer

Bấm móng tay (nails clipper) là vật dụng cần thiết của mỗi nhà khi cần làm vệ sinh móng tay/chân. Việc cắt móng tay gọn gàng đã trở nên quá quen thuộc với mọi người. Thế nhưng ở tiệm nails, thợ nails sẽ hạn chế dùng nails clipper. Thay vào đó, họ sẽ sử dụng nails buffer.

Kỹ thuật buffer móng là sử dụng một khối vuông. Để mài mòn vùng móng bị lởm chởm hoặc làm mịn bề mặt móng. Móng sau khi được buffer sẽ sáng bóng, bớt gồ ghề do bấm móng tay tạo ra. Móng trở nên mềm mại, thon gọn, tự nhiên hơn rất nhiều.

13. Nails glue

Khi gắn móng giả, hoặc khi cần trang trí phụ kiện lên móng. Chắc chắn bạn sẽ cần đến nails glue. Đây là loại keo phổ biến, có khả năng gắn kết chắc chắn. Giúp cố định móng giả trên bề mặt móng thật. Hoặc giúp những hạt charm trên móng không bị bung ra. Keo có dạng lỏng sệt được thiết kế chuyên dùng cho móng. Có ưu điểm là kết dính nhanh và mau khô. Chỉ cần mất vài giây bạn đã có thể gắn móng giả lên móng thật.

14. Nails base coat – Nails top coat

Sơn nền (base coat) hay sơn phủ (top coat) là bước không thể thiếu trong việc làm móng. Đôi khi, kỹ thuật sơn móng này cũng được gọi là sơn liên kết, hay liên kết gel. Vậy thực tế liên kết gel nails là gì? Cả base coat lẫn top coat đều là loại nước sơn móng chuyên dụng. Sử dụng trong kỹ thuật làm móng, có tác dụng liên kết giữa màu sơn với tấm móng một cách bền chặt, lâu phai.

Base coat sẽ làm lớp sơn nền, có tác dụng giúp màu móng bền. Móng chắc khỏe không bị ố vàng, màu sơn mịn đều. Trong khi đó top coat được phủ lên sau cùng. Sau công đoạn làm móng, sơn móng, trang trí móng,… Giúp màu sơn bóng hơn và giữ cho những lớp màu sơn khác được bền chặt.

15. Dip nails – Nails powder

Đây đều là những thuật ngữ dùng để chỉ bột nhúng móng. Một xu hướng thời trang móng khiến cô nàng khó tính cũng phải gục ngã. Dipping nails là kỹ thuật làm móng mới với nhiều màu sắc cho bạn gái tha hồ lựa chọn.

Đặc biệt sản phẩm không ảnh hưởng đến sức khỏe của móng thật. Ngược lại còn tích hợp vitamin và nhiều dưỡng chất khác giúp bảo vệ móng. Sản phẩm có nhiều ưu điểm như không mùi, không lưu huỳnh. Thời gian chờ khô nhanh, màu móng tự nhiên giữ được lâu, từ 2-3 tuần.

16. Nails serum

Là tinh chất đặc chế dùng để bảo dưỡng vùng da quanh móng. Vừa dưỡng ẩm, vừa ngăn ngừa da khô. Sản phẩm rất phù hợp với những bạn có sở thích thường xuyên chăm sóc móng, hay móng tay khô, thiếu sức sống.

Nails serum chứa dưỡng chất dồi dào, nuôi dưỡng vùng da và lớp sừng quanh móng tay trở nên mềm mại hơn. Không còn tình trạng thô ráp, nứt nẻ. Đây là giải pháp mới giúp chị em chăm sóc đôi bàn tay/ bàn chân đẹp hơn mỗi ngày.

17. Nails tip

Trong dịch vụ chăm sóc móng, móng tip là sản phẩm móng tay giả không thể thiếu, vô cùng cần thiết. Đối với nhiều khách hàng do va chạm nên móng thật bị gãy, hoặc bị tổn thương. Đặc biệt đối với những cô nàng có bộ móng ngắn, thì việc nối móng tip trên nửa móng sẽ giúp bạn nhanh chóng có bộ móng dài như ý muốn.

Móng tip được dùng khi đắp móng gel hay móng bột. Chất liệu thường là nhựa dẻo, không quá cứng cũng không quá mềm, không độc hại, màu trắng trong suốt. Giúp thợ nails thao tác lên móng tay khách dễ dàng hơn, tạo sự tự nhiên, mềm mại cho bộ móng.

18. Nails bột

Trong kỹ thuật làm nails, đắp bột nails là gì đã không còn xa lạ với các thợ nails lành nghề. Cả với các nàng yêu thích việc làm đẹp móng. Móng bột (hay còn gọi là móng acrylic) hoàn toàn là móng giả. Giúp cải thiện được bộ móng ngắn, thô hay những tấm móng bị tổn thương, biến dạng. Ngoài ra, móng bột còn giúp việc trang trí phụ kiện móng, làm đẹp móng trở nên dễ dàng hơn.

Thời gian để thực hiện một bộ móng bột cũng khá ngắn. Chỉ mất tầm 15-20 phút là bạn đã có ngay một bộ móng bột đẹp như ý. Móng tay đắp bột có tuổi thọ lâu hay mau. Tùy thuộc vào cách chăm sóc móng, bảo dưỡng móng của bạn. Thông thường có thể giữ được bộ móng bột lên đến 2 tuần.

Tuy nhiên, móng bột lại sử dụng nhiều hóa chất mạnh. Nên có thể gây tổn thương đến móng thật. Những hóa chất này cũng có mùi nặng hơn móng đắp gel nên nhiều nàng cảm thấy khó chịu với mùi này. Móng acrylic dễ khắc phục khi bị hư, nứt. Nhưng không tạo nên sự tự nhiên, mềm mại bằng móng gel.

 

19. Đắp gel nails

Gel nails dùng để đắp móng cũng là một loại móng giả. Chất liệu pha trộn giữa polymer và monomer. Khi đắp lên móng sẽ không gây tổn thương hay ảnh hưởng nhiều đến móng thật. Vì khi tháo ra hay lắp gel nail vào móng đều không cần dùng các loại hóa chất mạnh hay hóa chất có mùi.

Gel nails được chia làm 2 loại:

  • Gel đắp móng làm khô bằng tia cực tím (sau khi đã đắp hoàn chỉnh lên móng, cho tay vào máy làm khô)
  • Gel nails không làm khô bằng ánh sáng cực tím mà bằng chất kích hoạt phun hoặc quét trực tiếp lên bộ móng gel.

Móng bằng gel trông rất tự nhiên vì gel nails khá mềm và dẻo nhưng lại có tuổi thọ khá ngắn. Lớp sơn / màu trên gel nails cũng không bền. Rất dễ bay màu, nhạt màu nhanh.

20. Charm nails

Là xu hướng gắn những vật trang trí lên móng tay. Đó có thể là những viên đá, vỏ sò, hạt ngọc nhỏ,… Đôi khi là những nụ hoa bé xinh. Kiểu móng này giúp đôi tay của bạn nổi bật hơn rất nhiều. Đặc biệt, khi sử dụng những phụ kiện trang trí đắt giá. Đôi tay sẽ trở nên sang chảnh và quý phái hơn.

Xu hướng chăm sóc móng này đang rất được chị em yêu thích. Mặc dù để hoàn thành được một bộ móng thế này mất khá nhiều thời gian, và chi phí cũng không hề rẻ. Thế nhưng các cô nàng vẫn quyết định chọn charm nails để giúp mình nổi bật hơn trong các buổi tiệc.

21. Coffin nails

Xu hướng thời trang móng này có cái tên tiếng việt khá rùng rợn – móng tay quan tài. Ngoài ra, kiểu móng này còn có tên gọi khác là “giày ballet”. Vì hình dáng móng nhọn, gốc móng to và nhỏ dần, vuông ở phần đầu trông tựa chiếc quan tài hay đôi giày múa ballet.

Dù sở hữu tên gọi không được hay lắm. Nhưng bộ móng này lại giúp đôi tay trở nên thon gọn. Ngón tay trông có vẻ dài hơn, tổng thể bàn tay trông thanh lịch, sang trọng hơn. Kiểu móng này phù hợp với người có ngón tay ngắn, móng không được dài tự nhiên. Coffin nails không chỉ đẹp, đơn giản, dễ thực hiện mà còn rất thời trang và trang nhã.

22. Gradient nails

Mới nhìn qua, bạn có thể dễ dàng lầm tưởng kiểu sơn móng tay Gradient nails với kiểu móng Ombre nails là một. Tuy nhiên, về kỹ thuật sơn hay sản phẩm sau khi hoàn thành thì Gradient nails khác hoàn toàn. Gradient là sự chuyển hóa màu sắc nhạt sang đậm. Hướng dọc xuống phía dưới theo chiều dài móng tay.

Gradient còn gọi là “dặm nhẹ nhàng lên móng” nên khi sơn. Ngoài việc dùng cọ, bạn còn có thể đổ sơn vào miếng bọt biển. Sau đó dặm nhẹ lên móng để tạo nên những sắc thái màu và hình dáng riêng biệt.

23. Water marble nails

Mẫu nails này còn được gọi là nails nước. Bằng cách pha trộn nhiều màu sơn tạo ra bộ móng cá tính, độc đáo. Thoạt trông thì mẫu marble nails có vẻ khá phức tạp và khó thực hiện. Tuy nhiên, để tạo nên bộ móng này lại không mất quá nhiều thời gian. hưng đòi hỏi thợ nails phải có tay nghề cao, kỹ thuật làm nails art tốt.

Để sơn được móng marble có nhiều cách. Có thể chấm phá trực tiếp trên móng. Đơn giản nhất là nhỏ vài giọt sơn khác màu lên mặt nước. Dùng đầu cọ nhọn chấm vào 1 điểm trên mặt sơn để tạo thành những đường vân lạ mắt. Rồi nhúng đầu ngón tay vào nước. Bạn sẽ có ngay kiểu móng marble với vẻ đẹp mềm mại như gợn sóng. Điểm đặc biệt của kiểu marble nails là mỗi ngón tay sẽ có kiểu sơn khác nhau, không hề trùng lắp.

24. Sơn thạch nails

Lại thêm một kiểu móng độc đáo khác với màu sơn vân thạch có độ trong suốt gần 80%. Giúp bàn tay trở nên trắng hồng, thanh tú, ấn tượng và đầy cuốn hút. Trào lưu móng tay sơn thạch hay sơn móng kiểu đá thạch anh. Đang trở thành xu hướng mới khiến nhiều cô gái say đắm.

Khi móng tay được phủ sơn thạch, bàn tay như lấp lánh, kiêu sa hơn. Trông như những khối đá thạch anh hồng vậy. Để tạo được bộ nails thế này đòi hỏi những thợ nails không chỉ có tay nghề mà còn phải có óc thẩm mỹ khá cao đấy.

25. Nails sticker

Với những bạn gái bận rộn hay cô nàng khá vụng về. Kiểu nails sticker này dường như được sinh ra vì bạn đấy. Nhanh – gọn – lẹ là những gì bạn có thể hình dung về nails sticker – nails dán móng. Bạn có thể nhanh chóng thay đổi phong cách bộ móng của mình chỉ trong vài nốt nhạc. Với miếng dán móng đa zi năng nhiều kiểu mẫu cho bạn chọn lựa này.

Nails sticker là những hình vẽ có sẵn và được in trên miếng dán. Việc của bạn chỉ là gỡ nhẹ miếng sticker và dán lên móng tay. Thế là bạn đã có ngay bộ móng đẹp như vừa được làm ở tiệm nails chuyên nghiệp vậy.

26. Nails đất sét

Thay vì chọn bộ móng với những hình sticker kiêu sa. Nails đất sét sẽ mang đến cho bạn nét trẻ con, dịu dàng và đặc biệt, rất con gái. Giá thành cho những bộ sản phẩm nails đất sét không những rẻ. Mà mẫu mã lại đa dạng, phong phú để các nàng tha hồ chọn lựa.

Nàng yêu thích động vật có thể chọn những hình ngộ nghĩnh như chuồn chuồn, bươm bướm,… Hay hoa lá, cỏ cây, thậm chí là những hình ảnh thu nhỏ của trái kiwi, cam, chanh, dưa hấu,… Để thực hiện bộ nails đất sét vô cùng đơn giản nhé. Chỉ cần một hũ keo dán nails cùng một con dao chuyên dụng. Để cắt sản phẩm nails đất sét thành từng lát mỏng. Sau đó, cứ thế tô điểm lên bộ móng theo khả năng sáng tạo của chính bạn.

LỜI KẾT

Bước chân vào thế giới Nails, có vô vàng thuật ngữ liên quan đến ngành nails bạn cần lưu ý. Tưởng chừng rất khó hiểu nhưng thực tế khi càng tìm hiểu sâu, chắc chắn bạn sẽ càng yêu thích ngành nghề Nails Art này.

Đọc đến đây thì chắc hẳn trong đầu bạn đã hình dung vô số kiểu nails mà mình từng thấy qua. Nhưng đến hôm nay mới biết nó được tạo ra như thế nào, dùng những sản phẩm nào để làm ra được. Hãy đến với Hint Academy để tìm hiểu về các khóa học nails nhé.

 

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO HINT ACADEMY

Trụ sở chính :103 Lê Thị Riêng p.Phạm Ngũ Lão Q1 

Chi nhánh 2 : 72c Trần Quốc Toản P8 Q3

Chi nhánh 3 : 23B Trần Quang Diệu P13 Q3

Chi nhánh 4 :대한민국 경기도 의정부시 의정부동 214-84번지 남평프라자

Hotline : 0838 251 066

Di động: 0975.263.564

Gmail: Jiacademysg@gmail.com

Bích Ngân
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục