CÁC DÁNG MÔI CHUẨN XINH CUỐN HÚT

Ngày: 19/11/2022 lúc 14:26PM

Môi chuẩn xinh là môi đáp ứng được 2 yếu tố, yếu tố khoa học và yếu tố phong thủy. Ngoài ra dáng môi cũng được đánh giá dựa trên xu hướng hiện tại. Cũng như đánh giá theo lãnh thổ quốc gia nữa. Cùng Hint Academy đánh giá các dáng môi chuẩn xinh cuốn hút qua bài phân tích dưới đây. Bạn hãy đánh giá xem môi mình thuộc dáng môi nào nhé.
 

1. Theo nghiên cứu khoa học

Một đôi môi được đánh giá là đẹp, chuẩn tỷ lệ vàng so với toàn gương mặt phải thỏa mãn các tiêu chí như sau:

  • Độ dày môi: Môi trên có độ dày khoảng 7 đến 8mm. Môi dưới hơn khoảng 3-4mm sẽ tạo sự hài hòa, cân đối.
  • Chiều dài môi: Độ chuẩn được đo bằng khoảng cách giữa hai đồng tử kéo thẳng xuống giữa hai khóe môi.
  • Bờ môi trên nhô 3 điểm, môi dưới nhô 2 điểm tạo đồ dày vừa phải.
  • Khóe môi trên và môi dưới đều hướng lên, tạo độ cong nhẹ cho cảm giác tươi tắn khi cười.
  • Viền môi rõ ràng, sắc môi hồng nhuận, căng bóng, ẩm mịn.
 

Tiêu chí đánh giá của khoa học – Ảnh internet

2. Theo nhân tướng học

Nếu sở hữu một trong những đặc điểm này thì chắc chắn bạn đang có “vũ khí lợi hại” là đôi môi xinh đẹp, tài vận đong đầy:

  • Đôi môi luôn căng mọng, hồng nhuận, khóe miệng hướng lên tạo sự tươi tắn khi cười. Người có dáng môi này thường thông minh, nhân hậu, may mắn, cưới vợ/gả chồng hưởng trọn phú quý.
  • Giữa môi có đường rãnh sâu là người khá tinh tế, luôn biết cách tạo bầu không khí và quan tâm người khác.
  • Môi cân xứng hai bên, màu đỏ như son, cười không lộ răng. Khi khép miệng tạo thành góc vuông đầy đặn thường có phúc lộc song toàn, cuộc đời hưởng vinh hoa phú quý.
 

Tiêu chí đánh giá của nhân tướng học – Ảnh internet

TOP 8 DÁNG MÔI XINH ĐẸP VÀ QUYẾN RŨ

Tiêu chí đánh giá cái đẹp là khác nhau giữa mỗi con người, dân tộc, vùng lãnh thổ và cả quốc gia cũng khác nhau. 

Ông bà ta ngày xưa thích nét đẹp chân phương dân dã, giản dị. Nét đẹp của áo dài, áo bà ba tha thướt, những cô gái có mái tóc dài, làn da trắng trẻo, xinh xắn. Ngày nay chúng ta lại thích nét đẹp hiện đại, năng động và hướng ngoại. Thậm chí bây giờ người ta còn thích những cô gái thông minh cá tính, giỏi hết phần phái nam.

Nét đẹp không có quy chuẩn nhất định, các dáng môi cũng vậy. Có người thích môi dày quyến rũ, cũng có người thích đôi môi chúm chím quả anh đào mọng nước.

 

Các dáng môi – Ảnh internet

1. Môi trái tim:

Dáng môi trái tim luôn được đánh giá cao vì sự thu hút quyến rũ của cánh môi. Dáng môi trái  là môi trên mỏng, ở giữa tạo thành rãnh sâu và có rãnh nhân trung rõ ràng. Viền môi trái tim cũng rất rõ, môi cong lên trông vô cùng quyến rũ. Đặc biệt, môi dưới dày hơn môi trên và được điểm nhấn ở giữa lòng môi.

Dù ở nam hay nữ, phương Đông hay phương Tây thì kiểu môi trái tim vẫn rất được yêu thích và được xem là dáng môi đẹp, kết hợp với sắc môi hồng nhuận càng thể hiện sự may mắn, tươi trẻ của bản thân.

Con gái môi trái tim thường thu hút bởi nét duyên dáng và “nũng nịu” đáng yêu. Tuy nhiên, nếu biến hóa với những màu son đậm, dáng môi “thần thánh” này lại mang đến sức hút trái ngược – quyến rũ và trưởng thành hơn.

 

Dáng môi trái tim – Ảnh internet

2. Dáng môi cười:

Môi cười có tỷ lệ cân đối, phần môi trên lớn hơn môi dưới nhưng không quá nhiều. Khóe miệng luôn chếch lên như đang cười, vừa tươi tắn vừa tạo cảm giác thân thiện. Người có môi cười thường rất tốt bụng, lành tính và nhiệt tình giúp đỡ người khác. Họ luôn tràn đầy năng lượng tích cực và tạo bầu không khí vui vẻ nên luôn được yêu quý.

Dáng môi cười rất được nhiều chị em yêu thích, tuy nhiên không phải ai bẩm sinh cũng sở hữu dáng môi này. Một trong những cách giúp bạn tạo dáng môi như mong muốn cùng màu sắc tươi tắn, quyến rũ là phun môi. Đây là một phương pháp thẩm mỹ bằng công nghệ tiên tiến. Không gây cảm giác đau đớn và tổn thương cho đôi môi.

 

Dáng môi cười – Ảnh internet

3. Đôi môi tròn:

Môi tròn là dáng môi đẹp, môi tròn thường xuất hiện ở những người nhân trung nông. Đây là dáng môi ít có điểm gấp khúc hoặc có nhưng điểm này quá mờ. Hai môi có độ dày tương đương nhau, tạo cảm giác đầy đặn, cuốn hút. Các nước phương Tây khá yêu thích dáng môi tròn kết hợp với màu son tone trầm trông vô cùng gợi cảm, xinh đẹp. Rất nhiều beauty blogger trên thế giới đang phát cuồng theo trend make up môi tròn.

Người có môi tròn thường thích đi phiêu lưu mạo hiểm, luôn tự tin. Một số trường hợp không biết tiết chế và dung hòa cái tôi cá nhân sẽ gặp nhiều trở ngại trong công việc, cuộc sống. Nhưng yên tâm, mọi chuyện đều sẽ được giải quyết êm đẹp. 

 

Dáng môi tròn – Ảnh internet

4. Môi mỏng:

Môi mỏng thường mang lại cảm giác nhẹ nhàng và ngọt ngào. Phù hợp với khuôn mặt của người Á Đông. Cả hai môi đều khá mỏng, rãnh môi không rõ nét. Vì vậy, nếu khuôn mặt quá góc cạnh có xương hàm rộng thì sẽ gây ra cảm giác không đối xứng.

Theo nhân tướng học, người môi mỏng thường rất khéo léo, giỏi giao tiếp và có ngôn từ linh hoạt, tính tình cởi mở. Theo quan niệm tướng số, những người môi mỏng thường nói nhiều và hay lo chuyện bao đồng. Họ có thể gặp họa về miệng nếu không chú ý lời ăn tiếng nói. Tuy nhiên, tính cách của những người môi mỏng lại khá thật thà. Họ đối nhân xử thế tốt và được nhiều người quý mến.

Điều này giúp bạn thành công hơn trong công việc lẫn cuộc sống hằng ngày.

 

Dáng môi mỏng – Ảnh internet

5. Môi thuyền đắm (Môi rộng)

Môi rộng được đánh giá là dáng môi đẹp tại các quốc gia phương Tây. Môi vừa dày vừa dài chiếm phần nhiều nửa dưới của gương mặt. Khi cười, khóe môi sẽ kéo rộng mang đến cảm giác thân thiện, thoải mái.

Đa số người có môi rộng thường thẳng tính, giỏi ngoại giao và xây dựng tốt các mối quan hệ. Họ có tài năng và khả năng vượt thử thách rất lớn, dễ thành công. Trong công việc, người sở hữu bờ môi rộng không ngại thử sức với những khó khăn và thử thách. Họ có tài lãnh đạo và luôn có trách nhiệm trong bất kì việc gì mà mình phụ trách.

 

Dáng môi Thuyền đắm (rộng) – Ảnh internet

6. Môi anh đào:

Đây là dáng môi dày, nhô nhiều ở chính giữa, cả môi trên và môi dưới, như quả cherry ngọt ngào, quyến rũ. Những người sở hữu môi phính thường mang đến cảm giác chúm chím dễ thương. Đặc biệt là những cô nàng môi phính đa số thu hút sự chú ý của cánh mày râu nhờ sự đáng yêu, nũng nịu.

Bên cạnh đó, tính cách vô tư, đáng yêu cũng là một điểm cộng khiến nàng môi phính được nhiều người yêu quý.Người sở hữu dáng môi cherry thường có công việc thuận lợi, tài lộc may mắn đầy nhà.

 

Dáng môi anh đào – Ảnh internet

7. Dáng môi Tây (Môi tều):

Dáng môi hơi dài, có phần môi trên nhô ra ở phía trước và môi dưới trề xuống. Môi tều phù hợp với những chị em theo đuổi phong cách gợi cảm. Chỉ cần đánh son toàn bộ môi và thiên về tone màu màu đất, nude hoặc đỏ đậm, đôi môi sẽ trở nên hấp dẫn  và vô cùng quyến rũ.

Xét theo nhân tướng học, người sở hữu dáng môi tều thường khá mạnh mẽ và cá tính. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ ngoài gai góc đó là một sự lương thiện và bao dung. Họ đối tốt với tất cả mọi người và luôn là chuẩn mực trong cách sống và ứng xử.

 

Dáng môi tây (tều) – Ảnh internet

8. Môi chẻ:

Môi chẻ là dáng môi có một nếp gấp rõ rệt ở chính giữa môi dưới, chia bờ môi thành hai nửa rõ rệt. Những đôi môi căng mọng, vừa dầy vừa chẻ tạo cho cả phái đẹp và phái mạnh một sức hấp dẫn không thể phủ nhận.

Đặc điểm này vô cùng phù hợp với quy chuẩn vẻ đẹp phương Tây – vừa khỏe khoắn, vừa quyến rũ. Ở các nước châu Á trong đó có Việt Nam, môi chẻ cũng được coi là một ưu điểm tạo nên sức hút đặc biệt cho chủ nhân sở hữu.

Giống như cằm chẻ thì môi chẻ là đặc điểm phong thủy tốt, mang đến nhiều vận may cho những ai sở hữu nó. Phụ nữ môi dưới chẻ thường đại cát đại lợi, có được một sự nghiệp thành công và cuộc sống viên mãn. Họ là những người có cá tính, độc lập và mạnh mẽ. Họ tài giỏi và luôn biết tận dụng lợi thế của bản thân nên sớm đạt được nhiều thành tựu trong công việc.

 

Dáng môi chẻ – Ảnh internet

PHƯƠNG PHÁP ĐỂ CÓ CÁC DÁNG MÔI ĐẸP

Không phải ai cũng có dáng môi đẹp từ khi sinh ra. Nếu đôi môi có nhiều khiếm khuyết, bạn muốn nó trở nên hoàn hảo. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp như trang điểm, tiêm chất làm đầy, phun xăm thẩm mỹ hoặc phẫu thuật chỉnh hình môi.

1. Trang điểm:

Phương pháp đơn giản nhất và nhanh chóng nhất chính là trang điểm và đánh son. Son không chỉ giúp đôi môi tươi tắn, rạng rỡ hơn. Nếu bạn biết cách tạo hình có thể chỉnh dáng môi như mong muốn. Môi mỏng thành môi dày, môi bình thường biến thành môi trái tim. Hay môi cánh én chuyển thành môi tều “Tây” đều có thể, chỉ cần bạn nắm được kỹ thuật và có một chút khéo tay.

Trang điểm có thể thay đổi dáng môi – Ảnh từ Hint Academy

Ví dụ:

Nếu muốn làm môi mỏng hơn, bạn hãy dùng kem che khuyết điểm và kem nền để che bớt đi phần viền môi xung quanh. Tô son lòng đào và làm mờ phần viền môi sẽ khiến môi mỏng đi đáng kể. Có thể phối màu nhiều loại son với nhau để cho ra hiệu ứng môi đẹp tự nhiên.

Khi cần tạo hình môi cười để có dáng vẻ tươi tắn. Bạn chỉ cần dùng chì kẻ hoặc cọ và son môi để vẽ thêm phần khóe môi kéo dài hơi cong lên. Với dáng môi trái tim, bạn hãy dùng kẻ môi để chỉnh dáng phần viền sao cho hài hòa, và tô son theo viền đã có sẵn.

Tương tự như vậy, khi cần đôi môi tròn gợi cảm. Bạn hãy tô son toàn bộ phần môi đều và dày như nhau. Che lấp đi phần rãnh của môi trên sẽ được một kiểu môi như ý. Nếu muốn có đôi môi tều theo phong cách “Tây”. Bạn hãy đánh son tràn viền và lựa chọn những màu son tone nude, tone đất hoặc màu đỏ đậm để tăng sự quyến rũ.

 

Trang điểm có thể thay đổi dáng môi – Ảnh từ Hint Academy

2. Bơm môi – Tiêm Filler môi

Nếu muốn sở hữu các kiểu môi đẹp tự nhiên ngay cả khi không trang điểm. Bạn có thể lựa chọn phương án bơm môi. Các chất làm đầy được dùng phổ biến nhất là filler hoặc mỡ tự thân. Bạn có thể tha hồ chọn các kiểu dáng môi mà mình muốn. Như môi cười, môi tròn, môi trái tim, môi cherry, môi tều dáng tây, môi baby…

Phương pháp tiêm filler môi khá đơn giản, dễ thực hiện, an toàn và không gây đau. Ngoài ra khi thực hiện không xâm lấn nhiều. Không đụng dao kéo nên hầu như bạn có thể sinh hoạt bình thường mà không mất nhiều thời gian để nghỉ dưỡng.

Những người có môi mỏng, môi trên và môi dưới không cân bằng. Phần viền môi không rõ nét, môi khô nẻ, nhiều nếp nhăn đều có thể tiêm môi để sở hữu đôi môi đẹp căng mọng và hấp dẫn hơn.

 

Tiêm Filler – Ảnh internet

3. Tiêm môi bằng mỡ tự thân

Mỡ tự thân được lấy từ chính cơ thể của khách hàng để cấy vào môi. Do đó sẽ hạn chế được tình trạng kích ứng hoặc biến chứng. Phương pháp này đã được nghiên cứu và ứng dụng thành công cho rất nhiều khách hàng. Những nàng sở hữu các kiểu môi mỏng. Cơ địa nhạy cảm không thể tiêm filler có thể lựa chọn mỡ tự thân. Khi cấy vào cơ thể, mỡ liên kết với các mô cơ để duy trì hiệu quả bền vững.

Quy trình thực hiện bơm môi mỡ tự thân sẽ phức tạp hơn. Vì bác sĩ phải dùng một ống hút nội soi chuyên dụng để lấy mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Phần mỡ này không được tiêm ngay. Mà phải trải qua chiết tách ly tâm để lọc những tế bào khỏe, đủ tiêu chuẩn. Mỡ được cấy vào môi sẽ tăng sinh tạo nên vùng môi đầy đặn, tràn đầy sức sống.

Nhược điểm của phương pháp này là chi phí khá cao.Mất nhiều thời gian để hồi phục hơn so với tiêm filler. Nhưng bù lại cũng mang đến hiệu quả lâu dài và ít xuất hiện các rủi ro do kích ứng với chất làm đầy.

 

Bơm môi – Ảnh internet

4. Phun xăm thẩm mỹ

Chị em thường tìm đến phun xăm để cải thiện tình trạng môi thâm, xỉn màu. Và sở hữu đôi môi tươi tắn ngay cả khi không trang điểm. Tuy nhiên, ít ai biết trong quá trình phun xăm. Bạn có thể cải thiện và điều chỉnh để có được các kiểu môi đẹp, hài hòa với gương mặt. Tương tự như khi thoa son, nếu bạn sở hữu môi mỏng có thể thực hiện “ăn gian” viền môi ra xung quanh khi phun xăm.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều chị em gặp phải tình trạng môi bị lệch, dáng môi không đều… Với bàn tay khéo léo của thợ phun xăm, họ sẽ chỉnh hình dáng môi để trở nên hài hòa, cân xứng.

 

Phun xăm thẩm mỹ – Ảnh internet

5. Phẩu thuật thẩm mỹ:

Để có được các kiểu dáng môi đẹp như mong muốn. Nhiều người đã lựa chọn đến phương án phẫu thuật thẩm mỹ. Đây là phương pháp “dao kéo” có xâm lấn. Tuy nhiên quá trình tiểu phẫu được thực hiện nhanh và không quá phức tạp. Nếu bạn thực hiện tại các bệnh viện thẩm mỹ uy tín. Bởi những bác sĩ tay nghề chuyên môn vững vàng hầu như sẽ không có rủi ro.

So với những phương pháp kể trên, chi phí để phẫu thuật thẩm mỹ môi là cao nhất. Có thể dao động trong khoảng 10-15 triệu tùy theo dịch vụ. Khi chọn thẩm mỹ môi, hầu như bạn có thể cải thiện được những khuyết điểm về dáng môi. Tạo hình các kiểu môi như mong muốn từ môi cười, môi trái tim, môi chẻ…

 

Phẫu thuật thẩm mỹ – Ảnh internet

LỜI KẾT

Với những thông tin mà Hint Academy vừa chia sẻ. Hi vọng bạn có thể đánh giá được nét đẹp của bản thân. Đối với những bạn có khiếm khuyết nhẹ trên gương mặt có thể áp dụng các phương pháp trang điểm để tạo dáng môi mong muốn và thay đổi mỗi ngày. Những bạn có khuyết điểm môi lớn hãy tham khảo thêm các phương pháp xâm lấn hoặc phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện nhan sắc. Đáp ứng nhu cầu làm đẹp và giúp các bạn tự tin hơn trong giao tiếp cũng như công việc. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và tự tin, cùng theo dõi Hint Academy để nhận thông tin bổ ích từ chúng tôi!

Bích Ngân
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục