MAKE UP CHE KHUYẾT ĐIỂM BẨM SINH CỦA GƯƠNG MẶT

Ngày: 11/11/2022 lúc 16:01PM

ỨNG DỤNG CỦA MAKE UP CHE KHUYẾT ĐIỂM BẨM SINH CỦA GƯƠNG MẶT

Bớt sắc tố bẩm sinh ở trẻ em. Là một bệnh lý về da, là do các tế bào sắc tố xuất hiện bất thường. Đi lạc chỗ trong quá trình di chuyển của các tế bào biểu mô ở thời kỳ phôi thai.

Đa số các vết bớt là lành tính nhưng về mặt thẩm mỹ thì lại là một khía cạnh khác đáng chú ý. Khi bé lớn biết cảm nhận và suy nghĩ, biết nhận thức về cái đẹp. Vết bớt bẩm sinh trên gương mặt có thể là nguyên nhân khiến trẻ tự ti. Ảnh hưởng đến cuộc sống và sự phát triển của con rất nhiều.

Nếu gia đình có điều kiện có thể can thiệp thẩm mỹ từ sớm cho bé dưới chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Nhưng nếu gia đình không có điều kiện thì các bé sẽ phải lớn lên cùng cái bớt trên khuôn mặt.

Bớt- chàm bẩm sinh- Ảnh Internet

Còn phương pháp nào khác để giấu cái bớt khác màu trên mặt không?

Câu trả lời là có. Khi các bé lớn, biết tự chăm sóc bản thân thì trang điểm che phủ giúp che đi khiếm khuyết bẩm sinh. Áp dụng trang điểm sẽ giúp cho các bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

Mất bao lâu thì có thể tự học trang điểm?

Tự học trang điểm tại nhà cũng rất tốt nhưng mất nhiều thời gian để tìm hiểu và lựa chọn phong cách phù hợp. Dụng cụ cũng phải tự test mới biết loại nào tốt hay không tốt. Mất nhiều thời gian và kinh phí nhưng kết quả lại không ưng ý.

Tuy nhiên cũng có rất nhiều bạn có năng khiếu và sáng tạo. Có thể tự học tại nhà nhưng tỉ lệ rất ít. Các bạn nên dành từ 1 đến 3 tháng theo học các khóa trang điểm cơ bản và cá nhân. Nếu thấy đam mê có thể học thêm các khóa nâng cao, chuyên nghiệp. Thậm chí là chuyên sâu để trở thành một thợ makeup chuyên nghiệp. 

Ứng dụng của trang điểm che khuyết điểm bẩm sinh- Ảnh Internet

Quay trở lại với vết bớt bẩm sinh

Bạn không cần lo lắng vì khoa học hiện đại có nhiều sự lựa chọn để bạn giữ hay bỏ vết bớt đó.

Cũng có một số bạn nữ, chấp nhận vết bớt. Sống chung với nó như một phần quan trọng của bản thân.

Khi bạn tự ti và hiểu chính bản thân mình, thì vết bớt dù to đến đâu trông bạn vẫn luôn xinh đẹp.

Chúc các bạn có vết bớt bẩm sinh luôn tự tin và sống vui vẻ. Các bạn là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo của những người làm đẹp cho cuộc đời như nghề thẩm mỹ, nghề makeup.

Cô gái với vết bớt trên mặt trở thành mẫu lookbook nổi tiếng- Ảnh Internet

 

Bích Ngân
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục